Sự kiện & Hội Thảo Du Học

120 thí sinh đã sẵn sàng bước vào vòng 2 của cuộc thi marketing 48h

Print

 

120-thi-sinhBuổi training đầu tiên về kỹ năng marketing căn bản và cách làm TVC của cuộc thi “Marketing 48H” đã diễn ra tại hội trường Thành Ủy vào sáng ngày 30/3.

Trước khi buổi training bắt đầu. Ban tổ chức (BTC) đã giải thích kỹ lưỡng cho 120 bạn thí sinh về thể lệ cuộc thi

cũng như giải đáp những thắc mắc của các bạn. Theo đánh giá từ BTC thắc mắc của các bạn thí sinh đều rất chính xác, thậm chí còn có những câu hỏi khiến BTC…phải lúng túng.

Đó là câu hỏi của bạn Sơn Kim, sinh viên năm cuối trường Đại học Bách Khoa: “Mỗi vòng có một giám khảo khác nhau, vậy việc đánh giá thí sinh sao có thể bảo đảm sự đồng nhất qua các vòng thi?”. Giải đáp thắc trên, đại diện BTC chia sẻ “Việc chọn các giám khảo khác nhau qua từng vòng sẽ giúp các bạn có khả năng làm việc linh động hơn, và cũng hạn chế tối đa việc thiên vị và cảm tính. Hơn nữa, trong thành phần ban giám khảo (BGK) có anh Trần Khánh Tùng sẽ là giám khảo xuyên suốt các vòng thi.”

120-thi-sinh

Tất cả thí sinh say sưa lắng nghe diễn giả training 

Hai diễn giả của buổi training, anh Trần Khánh Tùng (Group Marketing Director của IMC) và anh Bùi Công Anh (Đoạt giải Cánh diều vàng và là người thực hiện các TVC & các phim ngắn nổi tiếng trên mạng) đã giúp cho các bạn thí sinh có những kiến thức nền về marketing và các bước làm một TVC. Đây là những kiến thức vô cùng bổ ích cho vòng 2 “Production”.  120 bạn thí sinh sẽ được chi làm 24 nhóm (mỗi nhóm 5 bạn) và thực hiện 1 TVC trong vòng 48H.

Cả anh Trần Khánh Tùng và anh Bùi Công Anh đều khẳng định điều quan trong nhất của một TVC đó là có thể khiến người xem mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà mình quảng cáo. Một TVC nếu có nghệ thuật hay ý nghĩa mà không khiến “người mua hành động” là coi như TVC đó cũng không mang giá trị.

120-thi-sinh-4

Anh Trần Khánh Tùng đang diễn giải cho các bạn thí sinh về cách nhận diện thương hiệu. 

Là một thí sinh từng có kinh nghiệm về việc làm phim ngắn, bạn Phạm Trung Hiếu (cựu học sinh trường Hutech) chia sẻ: “Khi biết mình được tiếp tục vào vòng trong, mình đã biết đây chính là cơ hội lớn của mình, việc hoàn thành 1 TVC trong vòng 48H với một team hoàn toàn mới đó là một thách thức lớn đối với mình. Mình sẽ quyết đi đến cùng với cuộc thi này”

120-thi-sinh-3

Anh Bùi Công Anh đang trình bày về các bước thực hiện một TVC. 

Đánh giá về chất lượng thí sinh, anh Trần Khánh Tùng cảm thấy khá hài lòng: “Đa phần các bạn đều có kiến thức về lĩnh vực Marketing, đủ điều kiện để có thể tham gia cuộc thi, tuy nhiên BTC cần tổ chức thêm nhiều buổi training như vậy nữa để các bạn có thể trở thành những marketer từ sau cuộc thi”.

120-thi-sinh-2

Bạn Nguyễn Thị Trang (sinh viên năm 3 trường ĐH Hoa Sen) đặt câu hỏi cho diễn giả. 

Sau khi đã phân các bạn vào các nhóm thi, BTC đã tổ chức một hoạt động nho nhỏ để gắn kết mọi người lại với nhau, và dành một khoảng thời gian cho các thành viên trong nhóm làm quen với nhau. Cuối buổi, anh Bùi Công Anh trước khi ra về có những dặn dò quan trọng giúp giảm áp lực cho các bạn trong vòng thi sắp tới.

120-thi-sinh 1

Một hoạt động nhỏ của BTC để các thành viên có thể làm quen với nhau nhanh hơn.

120-thi-sinh-6

Các nhóm bắt đầu làm quen và thảo luận cùng nhau. 

120-thi-sinh-5

Và không quên tạo khoảnh khắc “kute” trước ống kính BTC… 

Vòng 2 cuộc thi Marketing 48H mang tên PRODUCTION sẽ diễn ra từ ngày 1/4/2014  đến 5/4/2014. Các đội thi sẽ nhận đề thi từ BTC vào 00h ngày 1/4/2014 (qua email và fanpage chương trình) và hoàn thành trong 48 giờ đồng hồ. Kết quả vòng 2 sẽ được công bố vào 11:00 AM ngày 6/4/2014. 10 đội xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào vòng 3.

Mọi thông tin về cuộc thi liên hệ:

Fanpage chính thức:https://www.facebook.com/Mar48h"> https://www.facebook.com/Mar48h

Hotmail:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hotline : 0903 666 444 (Miss. Thủy)

 

primi sui motori con e-max
Copyright 2011. OEC Global Education. - All Rights Reserved